Tax - Account Quyết Toán Thuế & Thành Lập Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp

  • Home
  • Vietnam
  • Sài Gòn
  • Tax - Account Quyết Toán Thuế & Thành Lập Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp

Tax - Account Quyết Toán Thuế & Thành Lập Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp * Chuyên dịch vụ thành lập và giải thể cho các doanh nghiệp nước ngoài tại VN.
* Giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp trong và ngoài nước từ A-Z.

14/01/2026

👉👉Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025 có hiệu lực từ 1/7/2026. Riêng thu nhập từ kinh doanh, tiền lương, tiền công của cá nhân cư trú được áp dụng từ kỳ tính thuế 2026, trong đó có nhiều khoản được miễn thuế.
Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) 2025 quy định nhiều khoản thu nhập được miễn thuế từ năm 2026 mà người nộp thuế cần biết. Cụ thể:

1. Thu nhập từ chuyển nhượng, nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau.

2. Thu nhập từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp cá nhân chỉ có một nhà ở, đất ở duy nhất tại Việt Nam.

3. Thu nhập từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được Nhà nước giao đất.

4. Thu nhập của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất sản phẩm cây trồng, rừng trồng, chăn nuôi, thủy sản nuôi trồng, đánh bắt chưa qua chế biến thành các sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường; sản xuất muối; thu nhập từ lợi tức cổ phần của thành viên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp, cá nhân là nông dân ký kết hợp đồng với doanh nghiệp tham gia “Cánh đồng lớn”, trồng rừng sản xuất, nuôi trồng thủy sản.

5. Thu nhập từ chuyển đổi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao để sản xuất.

6. Thu nhập từ lãi trái phiếu chính phủ, lãi trái phiếu chính quyền địa phương, lãi tiền gửi tại tổ chức tín dụng, lãi từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

7. Thu nhập từ kiều hối.

8. Tiền lương làm việc ban đêm, làm thêm giờ, tiền lương, tiền công trả cho những ngày không nghỉ phép theo quy định của pháp luật.

9. Tiền lương hưu do Quỹ bảo hiểm xã hội chi trả; thu nhập do quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung, quỹ hưu trí tự nguyện chi trả.

Nhiều khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân từ năm 2026. Ảnh: Nam Khánh
10. Thu nhập từ học bổng, bao gồm:

- Học bổng nhận được từ ngân sách nhà nước.

- Học bổng nhận được từ tổ chức trong nước và ngoài nước theo chương trình hỗ trợ khuyến học của tổ chức đó.

11. Thu nhập từ bồi thường hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, tiền bồi thường tai nạn lao động, khoản bồi thường nhà nước và các khoản bồi thường khác.

12. Thu nhập nhận được từ các tổ chức và quỹ từ thiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập hoặc công nhận, hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo, không vì mục tiêu lợi nhuận.

13. Thu nhập nhận được từ nguồn viện trợ nước ngoài vì mục đích từ thiện, nhân đạo dưới hình thức chính phủ và phi chính phủ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

14. Thu nhập từ tiền lương, tiền công của thuyền viên là người Việt Nam làm việc cho các hãng tàu nước ngoài hoặc các hãng tàu Việt Nam vận tải quốc tế.

15. Thu nhập của cá nhân là chủ tàu, cá nhân có quyền sử dụng tàu và cá nhân làm việc trên tàu từ hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp phục vụ hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản xa bờ.

16. Thu nhập từ chuyển nhượng lần đầu kết quả giảm phát thải khí nhà kính của cá nhân được công nhận kết quả giảm phát thải khí nhà kính, tín chỉ carbon của cá nhân được cấp tín chỉ carbon; thu nhập từ tiền lãi trái phiếu xanh và từ chuyển nhượng lần đầu trái phiếu xanh sau khi phát hành.

17. Thu nhập từ tiền lương, tiền công từ thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

18. Thu nhập từ quyền tác giả của nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo khi kết quả nhiệm vụ được thương mại hóa.

19. Thu nhập của nhà đầu tư cá nhân, chuyên gia từ dự án khởi nghiệp sáng tạo, sáng lập viên cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, nhà đầu tư cá nhân góp vốn vào quỹ đầu tư mạo hiểm.

20. Thu nhập từ tiền lương, tiền công của chuyên gia nước ngoài làm việc tại chương trình, dự án tài trợ bằng nguồn vốn ODA không hoàn lại, chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc Hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam; cá nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

21. Thu nhập sau khi đã nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của cá nhân là chủ doanh nghiệp tư nhân, cá nhân là chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Bên cạnh đó, Luật Thuế TNCN 2025 quy định việc không tính thuế TNCN đối với các khoản phụ cấp sau đây:

- Khoản phụ cấp, trợ cấp theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công.

- Khoản phụ cấp quốc phòng, an ninh.

- Khoản phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với ngành, nghề hoặc công việc ở nơi làm việc có yếu tố độc hại, nguy hiểm.

- Khoản phụ cấp thu hút, phụ cấp khu vực theo quy định của pháp luật; phụ cấp, trợ cấp, sinh hoạt phí do cơ quan Việt Nam ở nước ngoài chi trả.

- Khoản trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, trợ cấp do suy giảm khả năng lao động, trợ cấp hưu trí một lần, trợ cấp tuất hàng tháng và các khoản trợ cấp khác theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

- Khoản trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm.

- Khoản trợ cấp mang tính chất bảo trợ xã hội và các khoản phụ cấp, trợ cấp, thu nhập khác không mang tính chất tiền lương, tiền công do Chính phủ quy định.
Sưu Tầm.

Chúc mừng năm mới quý khách hàng và đối tác🎆😍!
28/01/2023

Chúc mừng năm mới quý khách hàng và đối tác🎆😍!

🔹5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ THUẾ ĐẦU NĂM 2023🔹—————————————————————————1️⃣ Thuế suất giá trị gia tăng 2️⃣ Ký hiệu lập hoá đơn3️...
05/01/2023

🔹5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý VỀ THUẾ ĐẦU NĂM 2023🔹
—————————————————————————
1️⃣ Thuế suất giá trị gia tăng
2️⃣ Ký hiệu lập hoá đơn
3️⃣ Phí và lệ phí
4️⃣ Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp
5️⃣ Quyết toán thuế
—————————————————————————
✅ Trang thông tin điện tử: https://hcmtax.gov.vn/
✅ Trang Facebook chính thức: https://www.facebook.com/CucThueHCM
✅ Trang Youtube chính thức https://www.youtube.com/

28/10/2021

Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành mới theo Nghị định 94/2021/NĐ-CP như sau:

1. Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: 20 triệu đồng (mức cũ là 100 triệu đồng).

2. Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế:

a) Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: 50 triệu đồng (mức cũ là 250 triệu đồng);

b) Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài: 100 triệu đồng (mức cũ là 500 triệu đồng);

c) Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: 100 triệu đồng (mức cũ là 500 triệu đồng).

Chính phủ giao Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan hướng dẫn, tổ chức thi hành Nghị định này.

Ngân hàng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành đã cấp cho doanh nghiệp, cấp mới Giấy chứng nhận tiền ký quỹ theo mức ký quỹ nêu trên và hoàn trả số tiền chênh lệch giữa mức ký quỹ theo quy định tại Nghị định số 168/2017/NĐ-CP và Nghị định 94/2021/NĐ-CP cho doanh nghiệp kể từ ngày Nghị định 94/2021/NĐ-CP có hiệu lực (28/10/2021).

Gửi danh sách, thông tin doanh nghiệp đã tiến hành đổi giấy chứng nhận tiền ký quỹ về cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định trong thời gian 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp đổi giấy chứng nhận tiền ký quỹ.

Nghị định cũng nêu rõ, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành có trách nhiệm như sau:

Doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định tại Nghị định số 168/2017/NĐ-CP có thể đổi Giấy chứng nhận theo mức quy định tại Nghị định 94/2021/NĐ-CP và gửi đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đổi.

Từ ngày 1/1/2024, doanh nghiệp ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành phải đổi Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành theo mức ký quỹ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 14 Nghị định số 168/2017/NĐ-CP và gửi đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đổi.

Nghị định 94/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày ký ban hành (28/10/2021). Mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định tại Điều 1 Nghị định này được thực hiện đến hết ngày 31/12/2023.

16/03/2021

✅LỊCH MỞ CỬA SÂN BAY TRÊN THẾ GIỚI
1. Lebanon 🇱🇧ngày 15 tháng 7
2. Bahrain 🇧🇭ngày 10 tháng 6
3. Qatar 🇶🇦ngày 10 tháng 6
4. Jordan 🇯🇴ngày 15 tháng 7
5. Iraq 🇮🇶(Hành lang hàng không)
6. Iran 🇮🇷ngày 1 tháng 8
7. Ai Cập 🇪🇬ngày 1 tháng 8
8 Ả Rập Saudi 🇸🇦ngày 1 tháng 8
9. Tunisia 🇹🇳ngày 1 tháng 8
10. Baghdad 🇮🇶đầu tháng 8
11. Nhật Bản 🇯🇵ngày 15 tháng 6
12. Bắc Macedonia 🇲🇰ngày 15 tháng 6
13. Litva 🇱🇹ngày 15 tháng 6
14. Hungary 🇭🇺ngày 15 tháng 6
15 Ba Lan 🇵🇱ngày 15 tháng 6
16. Romania 🇷🇴ngày 15 tháng 6
17. Serbia 🇷🇸ngày 15 tháng 6
18. Hà Lan 🇳🇱ngày 20 tháng 6
19. Kazakhstan 🇰🇿ngày 20 tháng 6
20. Albania 🇦🇱ngày 22 tháng 6
21. Bosnia và Herzegovina 🇧🇦ngày 22 tháng 6
22. Đan Mạch 🇩🇰ngày 22 tháng 6
23. Estonia 🇪🇪ngày 22 tháng 6
24. Phần Lan 🇫🇮ngày 22 tháng 6
25. Hàn Quốc 🇰🇷ngày 22 tháng 6
26. Ireland 🇮🇪ngày 22 tháng 6
27. Kyrgyzstan 🇰🇬ngày 22 tháng 6
28. Latvia 🇱🇻ngày 22 tháng 6
29. Na Uy 🇳🇴ngày 22 tháng 6
30. Slovakia 🇸🇰ngày 22 tháng 6
31. Úc 🇦🇺ngày 1 tháng 7
32. Bỉ🇧🇪Ngày 1 tháng 7
33. Belarus 🇧🇾ngày 1 tháng 7
34. Trung Quốc 🇨🇳(chỉ Bắc Kinh) ngày 1 tháng 7
35. Thụy Điển 🇸🇪ngày 1 tháng 7
36. Canada 🇨🇦ngày 1 tháng 7
37. Colombia 🇨🇴ngày 1 tháng 7
38. Kosovo 🇽🇰ngày 1 tháng 7
39. Malaysia 🇲🇾ngày 1 tháng 7
40. Moldova 🇲🇩ngày 1 tháng 7
41. Uzbekistan 🇺🇿ngày 1 tháng 7
42. Đài Loan 🇹🇼ngày 1 tháng 7
43. Turkmenistan 🇹🇲ngày 1 tháng 7
44. Ukraine 🇺🇦ngày 1 tháng 7
45. Indonesia 🇮🇩ngày 10 tháng 7 2020
46. ​​Ấn Độ 🇮🇳ngày 10 tháng 7
47. Pakistan 🇵🇰ngày 10 tháng 7
48. Algeria 🇩🇿ngày 15 tháng 7
49. Ma-rốc 🇲🇦ngày 15 tháng 7
50. Philippines 🇵🇭ngày 15 tháng 7
51. Nam Phi 🇿🇦ngày 15 tháng 7
52. Georgia 🇬🇪(chỉ dành cho Thành phố Georgia) ngày 15 tháng 7
53. Vương quốc Anh 🇬🇧ngày 15 tháng 7
55. Kuwait 🇰🇼15 tháng 7
56. Libya

Address

37 Ký Con, P. Nguyễn Thái Bình, Q1
Sài Gòn

Telephone

+84915250484

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Tax - Account Quyết Toán Thuế & Thành Lập Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to Tax - Account Quyết Toán Thuế & Thành Lập Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp:

Shortcuts

Share